Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quán Cà Phê Và Những Điều Bạn Cần Biết

Công việc kinh doanh quán cà phê đang ngày càng trở nên phổ biến. Để có thể thành công trên con đường này thực sự đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Một trong những công việc đầu tiên bạn cần phải làm là lập kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả. Cùng Kinhdoanhcaphe.com tìm hiểu nagy 22 kinh nghiệm để mở quán cà phê và mở một quán cafe cần những gì?

Kinh doanh cà phê có lãi không?

Cà phê được xem là thị trường hot trong nền kinh tế Việt Nam. Từ thành phố lớn đến thôn quê, đâu đâu ta cũng dễ bắt gặp những quán cà phê len lỏi. Nhiều người lựa chọn hình thức mở quán cà phê để khởi nghiệp bởi sự linh hoạt và tính phổ biến của thị trường này. 

Vậy mở quán cà phê có lãi hay không? Để việc kinh doanh quán cà phê mang lại lợi nhuận phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không riêng gì thị trường ngành cà phê mà tất cả mọi lĩnh vực nếu muốn thành công đều phải có kế hoạch cụ thể.

kinh doanh quán cà phê
kinh doanh quán cà phê

Cà Phê Là Gì? Tổng Quan Thông Tin Về Cà Phê Tất Tần Tật

Vì sao cần lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê?

Kế hoạch kinh doanh là tất cả những ý tưởng, định hướng và chiến lược trong một khoảng thời gian nhất định. Việc lập ra kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn đưa ra được nhiều hướng đi đúng đắn. Sau khi vạch rõ đường lối rõ ràng sẽ giúp bạn xác định được cách thức bán hàng hiệu quả. 

Việc lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường để có thể lường trước được hết những rủi ro không đáng có. Đây cũng là yếu tố quyết định đến công việc kinh doanh của bạn có thành công hay không.

Tại sao kinh doanh quán cà phê được nhiều người lựa chọn

Cách lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê hiệu quả.

Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh cà phê.

Các phương pháp nghiên cứu thị trường kinh doanh có rất nhiều và được các nhà khởi nghiệp làm theo và có hiệu quả. Còn đối với thị trường kinh doanh cà phê bạn cần quan tâm vào các yếu tố chính đó là vị trí kinh doanh, khách hàng tiềm năng, tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh.

  • Tình hình thị trường: Việc xem xét về tình hình thị trường sẽ giúp bạn nắm được tốc độ phát triển và xu hướng của ngành này.
  • Khách hàng tiềm năng: Tìm hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai, họ đến từ đâu, họ yêu cầu gì về cà phê và dịch vụ liên quan. Những thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và đưa ra quyết định đúng đắn về vị trí và quảng cáo.
  • Đối thủ cạnh tranh: Tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của bạn trong khu vực đó. Nghiên cứu sẽ cung cấp thông tin về các cửa hàng cà phê đang hoạt động trong khu vực, cách họ quảng cáo và quản lý hoạt động của họ. Những thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ và đưa ra những chiến lược phù hợp để cạnh tranh trực tiếp hoặc tránh xa.
  • Vị trí kinh doanh: Vị trí là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh cà phê. Tìm hiểu về vị trí của các cửa hàng cà phê khác nhau trong khu vực, cách họ tận dụng những yếu tố địa lý để tăng khả năng thu hút khách hàng. Nghiên cứu sẽ giúp bạn.

Xác định mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh quán cà phê.

Xác định đối tượng khách hàng.

Trong việc kinh doanh, yếu tố quyết định đến sự thành bại là khách hàng. Vì thế hãy xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai? Sở thích của họ ra sao để từ đó lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh.

Bạn hãy thử đến một vài quán cà phê, xem menu đồ uống của họ thế nào. Hỏi xem cảm nhận của những vị khách ở đó. Xem phong cách trang trí có gì hay ho. Đặc biệt hãy tham khảo giá để giúp bạn định giá cho menu quán mình.

đối tượng khách hàng quán cà phê
đối tượng khách hàng quán cà phê

Tổng Hợp 21 Điều Cần Lưu Ý Giúp Kinh Doanh Quán Cà Phê Hiệu Quả

Chọn mô hình kinh doanh đồ uống cà phê.

Khi đã có kế hoạch cho việc kinh doanh đồ uống cà phê, bạn cần phải chọn một mô hình kinh doanh phù hợp với nhu cầu của khách hàng và thị trường để dễ dàng đạt được thành công. Một số mô hình đang được cho là tiềm năng:

  • Quán cà phê truyền thống: Là mô hình phổ biến nhất hiện nay, dành cho những khách hàng đến để thưởng thức và thư giãn. Ở mô hình này bạn có thể kinh doanh thêm các dịch vụ như trà, đồ ăn nhẹ hoặc nhạc acoustic
  • Cà phê mang đi: Mô hình này tập trung vào việc bán cà phê mang đi hoặc giao hàng tận nơi cho khách hàng, nó thích hợp cho những người bận rộn hoặc không có thời gian để ngồi lại ở quán.
  • Quán cà phê take away: Được phát triển gần đây, là nơi khách hàng có thể mua trên đường phố hoặc ở bất kỳ địa điểm nào đông đúc có tổ chức lễ hội và các con đường ăn uống nổi tiếng.
  • Cửa hàng cà phê có thương hiệu: Đây là mô hình cà phê tập trung vào xây dựng hình ảnh và sản phẩm phải rất đặc biệt. Điều này phù hợp cho những người sành sỏi về cà phê và muốn thưởng thức những sản phẩm cà phê chất lượng cao.

Top 17 Mô Hình Quán Cafe Đang Thịnh Hành Lợi Nhuận Cao

Dự trù chi phí cho việc mở quán cà phê.

Dự trù kinh phí là chính là việc khá quan trọng giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả, tránh thất thoát tiền bạc. Bạn nên ghi ra chi tiết như cần đầu tư vốn vào việc gì? có nên mua hay không? để tránh lãng phí và thời gian mua sắm. Dưới đây là các khoản chi phí cố định theo các mô hình kinh doanh quán cà phê cần có:

  • Mặt bằng: Việc thuê mặt bằng là rất quan trọng, bạn nên tìm hiểu thật chi tiết về diện tích, vị trí, chi phí và điều kiện hợp đồng.
  • Thiết kế nội thất và trang thiết bị: Điều này phải phù hợp với mô hình mà bạn hướng tới. Cần tính toán chi tiết cho chi phí như bàn ghế, thiết bị pha chế, tủ đông tươi mát, máy xay,… hay cả các dịch vụ an ninh và cách thiết bị khác.
  • Chi phí nhân viên: Bao gồm lương, phúc lợi, bảo hiểm, chi phí đào tạo.

Tổng chi phí để mở một quán cà phê sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố tự nhiên nhưng chủ yếu là do mô hình bạn hướng tới. Ví dụ nếu mô hình bạn chọn là cà phê take away thì ước chừng khoảng trên dưới 30 triệu. Còn nếu là quán cà phê con số sẽ nhân lên tầm trên 200 triệu đối với tình hình hiện nay.

Lên ý tưởng trang trí hướng tới khách hàng.

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, nhiệm vụ tiếp theo là bạn hãy chọn cho mình một phong cách trang trí phù hợp. Việc xác định mô hình quán cà phê là một tiêu chí quan trọng giúp bạn định hình dấu ấn riêng. Ngoài ra nó sẽ giúp bạn khai thác triệt để nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến ban đầu.

Một số ý tưởng trang trí quán cà phê khá phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo như: cà phê sân vườn, cà phê sách, cà phê bóng đá,…Hãy tận dụng tối đa mọi không gian trong quán để tạo nên sự ấn tượng khiến khách hàng nhớ đến bạn.

ý tưởng thiết kế quán cà phê
ý tưởng thiết kế quán cà phê

Trong khâu thiết kế, bạn nên cân nhắc đến cách bố trí bàn ghế, ánh sáng, lựa chọn màu sắc,… Nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế thì tốt nhất bạn nên thuê dịch vụ thiết kế. Với mức chi phí chỉ khoảng 5 triệu đồng bạn sẽ có ngay một không gian quán đẹp, thu hút khách. 

Cách Decor Quán Cà Phê Nhỏ Với Chi Phí Thấp Giúp Thu Hút Khách Hàng

Tìm hiểu và lựa chọn nhà cung cấp tin cậy.

Với một thị trường phát triển như ngành cà phê, hiện nay có rất nhiều thương hiệu và nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên vì mục đích lợi nhuận nên không phải nhà cung cấp nào cũng đảm bảo được chất lượng cà phê đạt chuẩn.

Lựa chọn nguồn nguyên liệu tốt là một khâu vô cùng quan trọng. Chất lượng nguyên liệu đầu vào sẽ quyết định đến chất lượng đồ uống. Đồng thời giá nguyên liệu đầu vào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận thu được. Hợp tác với nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng nguyên liệu và giá thành hợp lý giúp bạn mang lại nhiều lợi nhuận nhất.

lựa chọn nhà cung cấp cà phê uy tín
lựa chọn nhà cung cấp cà phê uy tín

 

Mua Cafe Nguyên Chất Giá Sỉ Ở Đâu Ngon?

Trước khi lựa chọn một nhà cung cấp nào bạn cần tìm hiểu xem họ có phải là cơ sở uy tín? Sản phẩm có đa dạng hay không? Có nhiều chính sách hỗ trợ cho quán cà phê hay không? Và tất nhiên, sau khi lựa chọn được nhà cung cấp ưng ý thì bạn nên giữ mối quan hệ lâu dài với họ. Không nên thay đổi quá nhiều nguồn cung cấp nguyên liệu trong thời gian ngắn.

Lựa chọn mặt bằng mở quán phù hợp.

Chọn vị trí mở quán nhắm đến đối tượng khách hàng.

Việc lựa chọn mặt bằng cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong việc kinh doanh của bạn. Hãy xét đến đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để lựa chọn vị trí mặt bằng phù hợp. Nếu khách hàng hướng đến thuộc tầng lớp bình dân thì bạn nên lựa chọn vị trí mở quán gần các khu công nghiệp, trường học. Còn nếu đối tượng khách hàng của bạn thuộc phân khúc cao hơn thì nên mở quán gần những trung tâm thương mại, khu vực trung tâm thành phố. 

Chọn vị trí thuận lợi, có khu vực để xe.

Hãy ưu tiên chọn những địa điểm có giao thông thuận tiện. Có vỉa hè thoáng rộng để khách hàng có thể để xe. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc đến khu vực để xe vào những thời điểm quán đông khách. 

Hãy đảm bảo rằng quán cà phê của bạn nằm ở khu vực dễ thấy. Nếu bạn lựa chọn vị trí khó tìm thấy, nằm sâu trong các con hẻm thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn.

vị trí mở quán cà phê
vị trí mở quán cà phê

Xem xét diện tích mặt bằng.

Với mỗi mô hình quán cà phê sẽ có nhu cầu về diện tích mặt bằng khác nhau. Căn cứ vào mô hình kinh doanh mà bạn hướng tới sẽ có kế hoạch lựa chọn diện tích mặt bằng phù hợp. Những mô hình như quán cà phê cóc, cà phê take away thì không cần phải quá nhiều diện tích. Ngược lại những mô hình như cà phê sân vườn, cà phê hiện đại lại yêu cầu không gian rộng rãi, thoáng mát.

Quan tâm đến thời hạn thuê mặt bằng.

Yếu tố về mặt thời gian là điều bạn không thể bỏ qua khi thuê mặt bằng. Thông thường, khi mở quán cà phê bạn phải mất từ 1 đến 2 năm để có thể thu hồi vốn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh cà phê thì nên cân nhắc kỹ đến thời hạn thuê mặt bằng. Hầu hết các hình thức cho thuê hiện nay đều tạo điều kiện cho người thuê, bạn có thể thuê theo tháng, theo quý, theo năm. 

Tham khảo nhiều nơi cho thuê khác nhau và thương lượng kỹ về mức giá để đảm bảo chi phí không bị đội lên quá cao. Thống nhất mức giá thuê ban đầu, tránh tình trạng tự ý tăng giá thuê vì hợp đồng không rõ ràng.

Kinh nghiệm lên thực đơn đồ uống cho quán cafe.

Việc lên thực đơn cho quán là công việc quan trọng nhằm thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng. Hiện nay, các quán kinh doanh đồ uống cà phê, ngoài cà phê món chủ đạo thì sẽ thêm vào menu các món khác như: các món trà, thức uống dinh dưỡng, nước suối,… và cả bánh ngọt. Nhưng không vị thế mà bạn cho tất tần tật vào menu của mình được, bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây:

  • Tìm hiểu và đánh giá thị trường: Trước khi thực hiện đơn đồ uống, bạn cần tìm hiểu và đánh giá thị trường để biết về xu hướng và sở thích của khách hàng. Thông qua việc tìm hiểu và đánh giá này, bạn có thể xác định được những món đồ uống nào bị lạm dụng và phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.
  • Tập trung vào sự độc đáo: Khi lên thực đơn đồ uống, bạn cần tập trung vào những món đồ độc đáo, khác biệt và có giá trị đặc biệt. Điều này sẽ giúp quán cà phê của bạn nổi bật và thu hút khách hàng.
    Bảo đảm chất lượng và sự đa dạng: Lên thực đơn đồ uống, bạn cần đảm bảo chất lượng và sự đa dạng của các món ăn. Không nên chỉ tập trung vào một loại đồ uống, mà cần có sự phong phú trong thực đơn. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo chất lượng của các món ăn để giữ chân khách hàng.
  • Cân nhắc giá cả: Khi lên thực đơn đồ uống, bạn cần cân nhắc đến giá cả để phù hợp với đối tượng khách hàng và cạnh tranh với các quán cà phê khác. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo rằng giá cả phải tương xứng với chất lượng của các món đồ uống.
  • Thường xuyên cập nhật và thay đổi: Thực đơn đồ uống cũng cần thường xuyên được cập nhật và thay đổi để giữ cho khách hàng luôn cảm thấy mới lạ và thú vị. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​từ khách hàng để có những cải tiến và thay đổi phù hợp.
  • Chăm sóc khách hàng: Cuối cùng, khi lên thực đơn đồ uống, bạn cần chăm sóc và lắng nghe ý kiến ​​của khách hàng để cải thiện thực đơn và giữ chân khách hàng.

Lên danh sách các vật dụng khi mở quán cafe.

Việc lựa chọn mô hình kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến bước mua các vật dụng khi mở bán. Ví dụ chọn mô hình kinh doanh mô hình take away nếu bạn trang bị thêm máy pha áp suất hay các loại máy pha cà phê hiện đại to lớn thì sẽ rườm rà, không tối ưu. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn vài vật dụng cần thiết, hãy xem và chọn lọc nhé:

  • Máy pha cà phê: Đây là một trong những ứng dụng quan trọng nhất khi mở quán cà phê. Bạn có thể lựa chọn máy pha cà phê tự động hoặc bán tự động tùy theo kinh phí và nhu cầu của quán.
  • Máy xay cà phê: Máy xay cà phê giúp bạn chuẩn bị nguyên liệu để pha cà phê và đảm bảo chất lượng của cà phê. Bạn có thể lựa chọn máy xay cầm tay hay máy xay điện.
  • Tủ đông và tủ mát: Tủ đông và tủ mát được sử dụng để bảo quản thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu. Bạn có thể lựa chọn kích thước và loại tủ phù hợp với mô hình kinh doanh của quán.
  • Bàn, ghế và kệ để trưng bày: Bàn, ghế và kệ để trưng bày giúp tạo không gian và thu hút khách hàng. Bạn có thể lựa chọn các mẫu mã phù hợp với phong cách của quán.
  • Tách, đĩa, ly và kềm: Những vật dụng này được sử dụng để phục vụ khách hàng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Máy rửa chén: Máy rửa chén giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng trong công việc rửa chén đũa, giữ chung quán luôn sạch sẽ.
  • Bộ đồ pha chế: Bộ đồ pha chế gồm có bọ, đũa, cùi, bình động, bình thủy tinh, bình nước,… giúp bạn chuẩn bị và pha chế các đồ uống cho khách hàng.
  • Bếp, lò nướng và lò vi sóng: Những thiết bị này giúp bạn chuẩn bị các món ăn nhanh và thuận tiện cho khách hàng.
  • Tủ bảo quản thức ăn: Tủ bảo quản thức ăn giúp bạn lưu trữ thực phẩm tươi sống trong khoảng thời gian dài và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Máy tính và phần mềm quản lý: Máy tính và phần mềm quản lý đơn hàng và khách hàng.

Mua sắm, bố trí nội thất cho quán cafe.

Việc mua sắm và bố trí nội thất cho quán cà phê là một bước quan trọng để tạo nên không gian sang trọng và thu hút khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn mua sắm và bố trí nội thất thất bại cho quán cà phê của mình:

  • Xác định phong cách thiết kế: Trước khi mua sắm và bố trí nội thất cho quán cà phê, bạn cần xác định phong cách thiết kế mà bạn muốn tạo ra. Có rất nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, retro hoặc cổ điển. Tùy theo phong cách thiết kế, bạn sẽ lựa chọn các vật dụng, màu sắc, chất liệu và kiểu dáng phù hợp.
  • Mua sắm đồ nội thất cần thiết: Bạn cần mua sắm đủ số lượng bàn, ghế, kệ trưng bày, đèn trang trí, đồ trang trí, vật dụng pha chế, thức uống và các thiết bị khác để phục vụ khách hàng. Nên lựa chọn những vật dụng có chất lượng tốt, bền đẹp và phù hợp với phong cách thiết kế của quán.
  • Sắp xếp bố trí nội thất: Sau khi đã mua đủ các vật dụng cần thiết, bạn cần sắp xếp bố trí nội thất sao cho hợp lý và thu hút khách hàng. Nên tận dụng tối đa diện tích của quán và đặt bàn, ghế, kệ trưng bày và các vật dụng khác một cách hợp lý. Bố trí sao cho tạo cảm giác thoải mái và thân thiện cho khách hàng khi đến quán.
  • Sử dụng ánh sáng: Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất của quán cafe. Bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách mở rộng cửa sổ hoặc đặt đèn trang trí phù hợp.

Chuẩn bị các loại giấy tờ, thủ tục cần thiết.

Để có thể bắt đầu việc kinh doanh, việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và thủ tục theo quy định của pháp luật là điều cần thiết. Bạn cần lưu ý một số loại giấy tờ và thủ tục cần có sau:

  • Giấy phép kinh doanh lĩnh vực quán cà phê.
  • Giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh.
  • Xác định các loại thuế phải nộp theo quy định hiện hành của nhà nước.

Sau khi xác định được những loại giấy tờ và thủ tục cần thiết, bạn hãy tìm hiểu về quy trình, thủ tục, nơi nhận hồ sơ để tiến hành đăng ký.

Mở Quán Cà Phê Có Cần Giấy Phép Kinh Doanh Không? Thủ Tục Thế Nào?

Tuyển chọn và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp.

Nhân viên phục vụ được xem là bộ mặt đại diện cho quán của bạn. Họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên bạn hãy trang bị cho nhân viên những kiến thức chăm sóc khách hàng cơ bản nhất. Một số kỹ năng mà mọi nhân viên cần trang bị như:

  • Luôn tươi cười chào hỏi khi khách hàng bước vào quán.
  • Luôn lắng nghe, tìm hiểu mong muốn của khách hàng.
  • Tìm chỗ ngồi nhanh chóng cho khách.
  • Tư vấn kỹ càng các thức uống trong menu.
  • Lắng nghe những góp ý của khách hàng.

Là người làm chủ, bạn cần thể hiện một thái độ chuyên nghiệp với khách hàng để nhân viên noi gương.

kỹ năng phục vụ của nhân viên
kỹ năng phục vụ của nhân viên

Quảng bá trước khi mở quán cafe.

Hiện nay các nền tảng marketing online đang rất phát triển, bạn nên tìm hiểu và tiếp cận để quán mình không bị thua bởi các đối thủ cạnh tranh ngang tầm. Bạn có thể làm theo những gợi ý sau: Tạo một trang web và các tài khoảng mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok,…; Tổ chức sự kiện; Phát tờ rơi, danh thiếp; Đăng thông tin lên các trang lớn như Foody, Zalo,…; Tạo dựng mối quan hệ với khác doanh nghiệp khác;…

Khai trương quán cà phê.

Khai trương quán cà phê là một sự kiện quan trọng để quảng bá cho quán của bạn và thu hút khách hàng mới. Chuẩn bị một danh sách các công việc cần làm để sẵn sàng cho buổi khai trương. Điều này bao gồm việc đặt trang trí, mua sắm đồ uống và thực phẩm, chuẩn bị giấy tờ pháp lý và tạo sự kiện trên các trang mạng xã hội. Tổ chức các chương trình trình diễn như nhạc, múa hát để tạo không khí sôi động và thu hút khách hàng. Chúc mừng khách hàng đến tham quan và để lại ấn tượng tích cực cho họ bằng cách cung cấp dịch vụ tốt và sản phẩm chất lượng. Khách hàng sẽ đánh giá cao quán cà phê của bạn nếu nhận được sự quan tâm và chăm sóc tốt từ nhân viên. Buổi khai trương quán cà phê là cơ hội tốt để quảng bá cho quán của bạn và thu hút khách hàng mới. Tạo nên ấn tượng tích cực trong lòng khách hàng và giúp quán của bạn phát triển mạnh mẽ.

Những kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê cần học.

Yêu thích và có kiến thức cơ bản về cà phê.

Nếu bạn kinh doanh về cà phê, hãy bắt đầu với công việc tìm hiểu về lịch sử và quy trình sản xuất cà phê. Cà phê được trồng và sản xuất ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, và có nhiều loại cà phê khác nhau về hương vị và đặc tính riêng.
Hãy học cách pha cà phê theo các phương pháp khác nhau, từ phương pháp pha cà phê đơn giản đến phương pháp pha cà phê espresso phức tạp. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các loại cà phê khác nhau được sản xuất và phục vụ.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về các loại hạt cà phê khác nhau và cách lựa chọn hạt cà phê tốt nhất để ứng dụng trong công việc pha chế. Ngoài ra, bạn cũng nên học cách sử dụng các công cụ pha cà phê khác nhau, từ máy xay cà phê đến máy pha cà phê espresso.

Hiểu về các dụng cụ pha đồ uống cần thiết.

Ngoài việc hiểu rõ về cà phê là điều kiện bắt buộc, thì nắm bắt cách sử dụng về các dụng cụ pha chế đồ uống là điều rất cần thiết. Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy và các loại khác nhau, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác riêng biệt cả. Ngoài mục đích tạo ra một món nước ngon như ý thì việc dụng cụ đó phải mang tính decor hợp với phong cách mà quán đã chọn. Ví dụ nếu bạn là người thích phong cách retro, vintage thì nếu có thể bạn hãy dùng dụng cụ pha cà phê như phin nhôm hoặc bộ pha cà phê Pour over Hario V60 sẽ phù hợp với phong cách này.

Tổng hợp các dụng cụ pha chế cho quán cà phê

Học về cách quản lý.

Một lý do khá phổ biến khiến nhiều quán cà phê phải đóng cửa sớm là do người chủ không biết cách quản lý. Sự phân chia công việc và quá trình giám sát nhân viên chưa sát dẫn đến quy trình quản lý đi sai hướng. Những kỹ năng quản lý cần thiết khi có ý định làm chủ quán cà phê mà bạn cần lưu ý:

Thứ nhất là kế toán, bạn phải nắm được các khoản thu chi, lời lỗ, các khoản thuế của cửa hàng.

Thứ hai là kỹ năng quản lý nhân sự. Nắm bắt được tâm lý của nhân viên, phân chia công việc phù hợp để họ có thể phát huy được hết năng lực. Thành thạo kỹ năng này sẽ giúp bạn xây dựng được một đội ngũ nhân viên đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao.

Cuối cùng là duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp và khách hàng. Việc tạo nên mối quan hệ tốt với nhà cung cấp giúp bạn nhận được mức giá ưu đãi hơn, nguồn hàng chất lượng hơn. 

Học về cách pha chế.

Nhiều bạn khi đọc đến đây chắc hẳn sẽ thắc mắc rằng làm chủ thì cần gì đi học pha chế? Trên thực tế, nếu bạn là người bỏ tiền ra và tự vận hành thì việc có kiến thức về pha chế là điều cần thiết. 

Khi có kiến thức pha chế, bạn có thể đào tạo trực tiếp cho nhân viên và giám sát quá trình pha chế. Điều này sẽ giúp đảm bảo chất lượng thức uống mà bạn hướng đến cho khách hàng của mình.

Đặc biệt, biết kỹ năng pha chế, bạn có thể tự tạo cũng thức uống ghi dấu ấn riêng, điều này rất quan trọng trong việc kinh doanh.

Top 10 Đơn Vị Đào Tạo Nghề Pha Chế Uy Tín

Lời Kết: Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn sắp tới. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng Kinhdoanhcaphe.com.

Xem thêm:

Bí quyết kinh doanh cà phê pha máy hiệu quả lợi nhuận cao

Kế hoạch kinh doanh quán cà phê sinh viên cho người ít vốn

Ưu Và Nhược Điểm Của Mô Hình Kinh Doanh Cà Phê Nhượng Quyền

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *